NHỮNG CÔNG VIỆC CÓ THU NHẬP CAO TẠI PHẦN LAN

January 22nd, 2016 by admin Leave a reply »

Phần Lan là một trong những quốc gia có  nền văn hóa phong phú.

Hệ thống giáo dục ở Phần Lan luôn  được  đánh giá cao và thường xuyên được nhắc đến rất nhiều thông qua các diễn đàn và báo chí về giáo dục. An ninh ở Phần Lan luôn được thắt chặt và chất lượng cuộc sống của người dân ổn định, ngang tầm với các quốc gia khác ở Châu Âu.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây là ngành nghề nào tại Phần Lan đủ sức thu hút nguồn nhân lực tài năng đến tìm kiếm việc làm, thậm chí là định cư và ổn định cuộc sống?

 

 

Website Seo And Analytics Icons

Nghề nào sẽ mang lại thu nhập ổn định cho bạn tại Phần Lan ??? (ảnh minh họa, nguồn :internet)

TOP PAYING JOBS IN FINLAND - Những công việc có thu nhập cao

Theo thông kê từ OECD thì mức lương ở Phần Lan thấp hơn một chút so với mức chung của OECD, nhưng bù lại, nhân viên có giờ làm ngắn hơn, tỷ lệ việc làm lại cao và phúc lợi cho những người thất nghiệp cũng không hề thấp.

Nhìn chung nếu so sánh giữa Phần Lan và những nước khác, thì mức độ hài lòng và chỉ số hạnh phúc tại quốc gia ngàn hồ này cao hơn hẳn.

Hãy cùng điểm qua một số công việc mang lại thu nhập cao tại Phần Lan va suy nghĩ xem ngành nào sẽ phù hợp với bạn  sau khi ra trường nhé!

1/  Bác sĩ đa khoa (General Practitioner) :

general-practitioner-gp-1

Bác sĩ đa khoa là ngành có thu nhập cao nhất ở Phần Lan (ảnh minh họa, nguồn :internet)

Mức lương trung bình cho nam là 5,100 Euro /tháng và nữ thì thấp hơn, khoảng 4,340E/tháng. Thời gian gần đây, Phần Lan đang rất cần nhiều nhân lực cho ngành này, kể cả y tá vì tiêu chuẩn về chăm sóc sức khỏe ngày càng cao.

2/ Nha sĩ:

 

images

(ảnh minh họa, nguồn :internet)

Có vẻ ngành Y ở Phần Lan luôn được chú trọng. Với những người tốt nghiệp ngành Nha sĩ sau khi ra trường, trung bình có thể kiếm đươc  4,960 E/ tháng (chon nam) và nha sĩ là nữ thì thấp hơn  300E

3/ Kế toán:

 

women-accountants

(ảnh minh họa, nguồn :internet)

Sau các ngành về Y học, thì Kế toán là ngành nằm trong TOP PAYING JOBS tại Phần Lan. Trung bình nhân viên kế toán thu nhập khoảng hơn 4,660 E/ tháng.

4/ Kỹ sư:

 

??????????????????

(ảnh minh họa, nguồn :internet)

Ngành này vô cùng phổ biến vì Phần Lan đào tạo ngành này rất tốt  và hầu hết các trường đại học đều giảng dạy ngành nghề này. Những kỹ sư nam thu nhập tầm 4,100 E/ tháng, trong khi đó, các nữ kỹ sư sẽ nhận được mức lương thấp hơn: 3,940 E/ tháng.

5/ Chuyên gia Công nghệ:

 

200134564-001

(ảnh minh họa, nguồn :internet)

 

Khỏi phải bàn là Ngành IT ở Phần Lan được chú trọng như thế nào, và các tập đoàn, công ty đa quốc gia luôn tìm kiếm các nguồn nhân lực từ ngành này. Mức lương một chuyên viên Công nghệ thông tin có thể nhận được là  3,800 E/tháng và nữ tầm khoảng 3,230 E/tháng.

6/ Giáo sư:

professor-main-picture-20178

(ảnh minh họa, nguồn :internet)

Mức lương trung bình của một giáo sư là 3,455 E/tháng cho nam và 2,960 E/tháng cho nữ.

7/Giáo viên:

teaching-credential

(ảnh minh họa, nguồn :internet)

Giáo viên cũng là ngành luôn thu hút được nhiều nhân lực tại Phần Lan. Mức thu nhập cho một giáo viên là  3,250 E/tháng cho nam và 2,800 E/tháng cho nữ.

8/ Công nhân máy nghiền (Wood grinder) :Khá bất ngờ khi  nghề này lọt vào TOP những ngành nghề có thu nhập cao tại Phần Lan. Bài viết không nói rõ về những công việc phải làm cụ thể về nghề này, không rõ là chế tạo máy hay  là công việc xay giã đơn thuẩn (đòi hỏi có kỹ thuật nào đó) nhưng thu nhập từ nghề này cũng không hề thấp. 3,130 E/tháng là mức lương cho những công nhân nam, nữ giới nhận mức thấp hơn là  2,800 E/tháng

9/Thư ký văn phòng:

 

CityClerkMain

(ảnh minh họa, nguồn :internet)

 

Ngành nghề này khá chung chung và rất khó xác định được công việc cụ thể mà người nhân viên cần làm là gi, chỉ biết mức thu nhập cho một thư ký văn phòng là nam tầm 2,687 E/ tháng, nhân viên nữ thì thấp hơn mức thu nhập của nam giới là 400E

10/ Y tá:

private-duty

(ảnh minh họa, nguồn :internet)

 

Y tá là ngành thu nhập không cao bằng những ngành khác, nữ giới trong ngành này chỉ nhận được mức lương là  2,900E/ tháng trong khi đó nam giới thì nhận được  tầm 3000E/tháng.

=>Tóm lại, con số thu nhập các ngành nghề trên đây chỉ là mức tổng quát. Người nhân viên nhận được mức lương thấp hay cao còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như trình độ và kinh nghiệm làm việc, hoặc chế độ lương thưởng, tuyển người và cách thức làm việc ở mỗi công ty cũng khác nhau, nhưng một cách khái quát thì Phần Lan là quốc gia rất tốt để bạn khởi nghiệp và ổn định đời sống cho chính bản thân và cả gia đình của mình

 Theo:workinfinland 

Image (ảnh): Internet /  bigstockphotos.com

 

 

 

 

Leave a Reply