ÅLAND – mảnh đất đặc biệt của Phần Lan

August 12th, 2015 by admin Leave a reply »

ÅLAND là một quần đảo nằm trên biển Baltic và thuộc quyền sỡ hữu của Phần Lan. ÅLAND nằm gần cuối vịnh Bothnia , phần trung tâm nối kết giữa Phần Lan và Thụy Điển.

Aland-map-boundaries

Quần đảo ÅLAND bao gồm 6500 đảo nhỏ nhưng chỉ có hơn khoảng 60 đảo là có thể sinh sống được. Tại ÅLAND có hẳn cơ quan thuế riêng, cờ riêng và cả những dấu tem riêng nữa chứ, và phần lớn người Thụy Điển sử dụng tiếng của họ như ngôn ngữ chính thống. Đối với khách du lịch khi đến đây, luôn được thử sức mình từ các cuộc thám hiểm đến các hoạt động như bời thuyền , câu cá, đánh golf và nhiều nhiều các thú vui khác nữa. Thật không khó để di chuyển từ đảo này sang đảo khác vì ở đây có rất nhiều tàu và vô số cây cầu nối liền các đảo và đường phố ở ÅLAND thì không còn gì tuyệt hơn cho những buổi đạp xe vòng quanh.

Khoảng cách giữa hai đảo sẽ không còn là vấn đề khi ÅLAND luôn có sẵn rất nhiều tàu bè nhỏ cho tiện việc di chuyển. Nếu bạn không thích sông nước nhiều, thì những chiếc cầu nối giữa các đảo lớn nhỏ giúp bạn đi nhanh hơn. Ngoài ra những ai có thú mạo hiểm hơn thì cách đạp xe đạp, đi xe hơi, xuồng caiac…đều có sẵn cho bạn tùy thích chọn lựa.

IMG_1817d

 

Thị trấn Mariehamn được phát hiện vào năm 1981 bởi Czar Alexander II, chính ông cũng là người đặt tên cho thị trấn này, dưới nghĩa là ‘Marie’s Harbour’ (Bến Cảng Marie – tên của người vợ của ông) .Trước đây, tại thị trấn này chỉ có 11 hộ dân sinh sống, nhưng con số đã tăng lên 1,5 triệu người đến đây mỗi năm. Mùa hè đến, những quán caphe hay nhà hàng tại  Mariehamn thường mang đến cảm giác dễ chịu và là những địa điểm thu hút .

 

201109_-_Åland_(Mariehamn)_(2)

Thủ đô Mariehamn là thủ đô lớn và duy nhất chỉ có ở ÅLAND. Nhà được làm bằng gôc và những công viên rợp bóng đều rất phù hợp cho các kì nghỉ tại thị trấn nhờ nào đó và điểm nhấn của cuộc hành trình là một “tour” vòng quanh ÅLAND.

Người dân tại ÅLAND rất giỏi bơi lặn. Các hoạt động của họ thường gắn với đại dương , như chèo thuyền, câu cá , thậm chí một số hoạt động này còn là nguồn thu nhập của họ.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ÅLAND tuy chỉ là một quần đảo nhỏ nhưng có chính phủ độc lập, có ngôn ngữ riêng và thiết lập hẳn một chính sách luật pháp.

ahvenanmaan-lippu

Nếu bạn đã sinh sống ở Phần Lan một thời gian nhưng vẫn chưa biết rõ về  ÅLAND hoặc nếu bạn đã biết đến nó nhưng vẫn chưa có cơ hội được đặt chân đến đây thì chớ chần chừ gì nữa mà hãy nhanh chóng lập một kế hoach “vừa tầm vừa sức” và rủ rê bạn bè của mình cùng tham gia nhá! Đừng bỏ lỡ những điều kì diệu của  ÅLAND đang chờ bạn khám phá đây!!!!

f43928883050a4a752187dee1a85d33e

Nguồn: visitfinland.com

Leave a Reply